Cách làm sạch độc tố tận các tế bào để ngăn ngừa ung thư chỉ từ Bông Cải Xanh

Các tế bào cơ thể đang kêu cứu vì nhiễm độc tố!

Mỗi tế bào chính là một nhà máy, nhận nguyên liệu đầu vào, xử lý và cho ra các sản phẩm cần thiết phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể. Ngoài việc phải lao động mệt nhọc thì các tế bào luôn bị rình rập bởi tác nhân gây hại mang tên “độc tố”, chúng đến từ hai nguồn chính:

● Độc tố sinh ra từ quá trình “trao đổi chất”- tế bào luôn luôn trao đổi với môi trường bên ngoài (môi trường ngoại bào). Ngoài việc tạo ra các sản phẩm, tế bào còn bài xuất ra các chất “cặn bã, phế thải” chúng ta gọi là gốc tự docó khả năng làm tổn thương và đột biến ADN.

● Độc tố cũng có thể được nạp từ bên ngoài, khi chúng ta ăn uống thực phẩm nhiễm độc, hít thở không khí ô nhiễm hoặc trực tiếp sử dụng: Rượu bia, thuốc lá, chất kích thích… chúng xâm nhập vào cơ thể, rồi theo máu các tế bào, gây ra sự rối loạn hoạt động của các tế bào.

Có một điều đáng lo ngại, những độc tố đến từ bên ngoài ngày càng nhiều như hiện nay, thì lượng gốc tự do được sản sinh ra càng lớn, tạo cơ chế tấn công “KÉP” tới tế bào. Dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, giống như có một bãi rác lâu ngày không được dọn dẹp, các tế bào vì thế không thể hoạt động một cách bình thường. Lâu dần các tế bào còn bị phá hủy, làm thay đổi cấu trúc Gen và đây chính là nguồn gốc của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Hiện nay, căn bệnh ung thư, lão hóa sớm, parkinson, các bệnh tim mạch, tiểu đường,… tăng lên một cách đột biến, đe họa tính mạng con người, kể cả người rất trẻ. Vấn đề là, hệ thống y tế hay chính chúng ta đang chỉ nghĩ đến thông tin về bệnh và sau bệnh, chứ ít khi biết rằng độc tố tích tụ đang đe dọa tới hoạt động của các tế bào và chính là nguồn gốc của mọi bệnh tật.

Làm cách nào để tế bào cơ thể không còn bị nhiễm độc

Ở thế kỉ 21, phát hiện của TS. Robert H. Keller ( Hoa kì) về Glutathione (GSH) với vai trò tăng cường đào thải nhanh các độc tố và chống các tác nhân gây hư hại tại tế bào do các độc tố gây ra. Đây là một sự kiện quan trọng cho biết mọi tế bào đều cần có Glutathione để cơ thể luôn khỏe mạnh. Điều đáng nói, khi bước sang tuổi 30, cơ thể sẽ giảm sản sinh Glutathione một cách đáng kể, hoặc sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tổng hợp hoạt chất này. Đặc biệt những người thường xuyên uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, bị bệnh tật hoặc cơ thể đang nhiễm nhiều độc tố.

Đáp ứng nhu cầu này, có rất nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thị trường sản phẩm bổ sung Glutathione trực tiếp và bán rất chạy. Cho đến khi nghiên cứu của Nutrition and Cancer cho biết: Hầu hết GSH bị phá hủy bởi enzyme gama-glutamytransferase khi đi vào cơ thể và chỉ một lượng rất nhỏ được hấp thu vào máu để đến các tế bào. Do đó, việc bổ sung glutathione qua đường uống hầu như không có ý nghĩa.

Bông cải xanh – Khả năng đào thải độc tố hiệu quả tận các tế bào

Bông cải xanh đã được mệnh danh là “siêu thực phẩm” nhờ những lợi ích to lớn mà nó mang lại đối với sức khỏe. Năm 1992, một sự kiện rất được chú ý đã được đăng tải trên trang nhất tạp chí New York Time, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Johns Hopkins- Hoa kì, công bố một hoạt chất có khả năng giúp cơ thể tăng tổng hợp Glutathione nội sinh có tên là BroccoRaphanin (SGS) hoàn toàn có thể khắc phục yếu điểm khi dùng Glutathione trực tiếp. Chiết xuất từ bông cải xanh này có tác dụng bảo vệ tế bào và ngăn ngừa ung thư bằng cách kích hoạt khả năng thải độc của chính cơ thể, ngăn chặn sự tấn công của các độc tố- đặc biệt là gốc tự do lên tế bào.

Phát hiện này đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực ngăn ngừa ung thư. Thay vì tập trung vào việc điều trị, phòng ngừa ung thư trở thành chiến lược trung tâm. Rõ ràng trong bối cảnh sức khỏe đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi thực phẩm không an toàn, không khí ô nhiễm và đầy hóa chất như hiện nay, chúng ta không thể kiểm soát được hết các độc tố đi vào cơ thể. Do đó, tăng cường sử dụng các hoạt chất từ thiên nhiên để thải độc cơ thể là một trong những chìa khóa cho vấn nạn ung thư đang đe dọa cuộc sống của chúng ta hiện nay.